Làm thế nào để tăng cường lưu thông máu tốt hơn?

Máu có vai trò lớn trong quá trình vận chuyển oxy và dinh dưỡng đến các mô, tế bào, các cơ quan trong cơ thể. Đồng thời vận chuyển chất thải độc hại từ các mô, tế bào và các cơ quan trong cơ thể tới các cơ quan bài tiết để thải độc. Vì vậy cần có những biện pháp tăng cường lưu thông máu tốt hơn.

Tại sao cần tăng cường lưu thông máu?

Thành phần chính của máu là hồng cầu, thiếu hụt hồng cầu chính là nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng máu và tuần hoàn máu. Trong cơ thể chúng ta có hệ thống mạch máu bao phủ tất cả cơ quan. Do vậy, tăng cường lưu thông máu là yếu tố quyết định những hoạt động bình thường của các cơ quan và tổ chức trong cơ thể. Máu xấu, tuần hoàn máu kém có thể làm giảm lượng máu truyền tới các cơ quan gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng hoạt động. Dễ gây các triệu chứng: ngất, thoáng ngất, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, ngủ không sâu, hay thức giấc, mệt mỏi sau khi ngủ dậy… Tuần hoàn máu kém tới vai gáy, lưng làm xuất hiện các triệu chứng đau mỏi vai gáy, cứng cổ, mỏi lưng, đau lưng. Khi tuần hoàn máu kém tới tay, chân sẽ tạo cảm giác buồn, tê hay nhức mỏi tay, chân, đau mỏi cơ bắp… Đặc biệt, gót chân là nơi có ít mạch máu nhất hơn nữa lại chịu sức nặng của cơ thể, nếu tuần hoàn máu kém sẽ gây ra hiện tượng tê bì chân, mỏi bàn chân, đau nhức khó chịu.

Tại sao cần tăng cường lưu thông máu?

Do đó, tăng cường và duy trì tuần hoàn máu là yếu tố vô cùng cần thiết, nhiều người đã lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để có thể tăng cường tuần hoàn máu.

 Làm thế nào để tăng cường lưu thông máu trong cơ thể?

Tập luyện

Việc tập luyện thể dục thể thao có thể giúp lưu thông máu tốt hơn và cơ thể sảng khoái hơn, tất cả các bài tập đều giúp tim bơm máu nhiều hơn. Hiệp hội tim mạch Mỹ đã khuyến nghị nên tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần. Một trong những lợi ích lớn nhất có được của việc tập luyện đều đặn đó là tăng cường lưu thông máu, giảm rủi ro bệnh tim mạch. Nó còn giúp chúng ta kiểm soát cân nặng, giảm hàm lượng mỡ trong máu và kiềm chế căng thẳng tốt hơn. Nếu lười vận động, bạn nên bắt đầu đứng dậy và đi bộ chạy bộ, bơi, leo cầu thang, hay chơi thể thao.

Mát-xa

Mát-xa giúp thuyên giảm viêm cơ và căng thẳng bằng cách tăng cường lưu thông máu đi khắp cơ thể. Mát xa chân cũng là một cách rất tuyệt để tăng cường lưu thông máu tại chân, giúp máu chuyển tới các ngón chân.

Tạp chí Giám sát Y khoa cũng đã công bố báo cáo về việc mát-xa thúc đẩy máu lưu thông đi khắp nơi và giúp giảm đau lưng. Tác dụng của việc chà xát trên da giúp tăng nhiệt độ cho cơ thể, thúc đẩy máu lưu thông tới đều các khu vực được mát xa.

Hạn chế uống rượu và cà phê

Để hệ tuần hoàn máu lưu thông được hiệu quả, chúng ta nên hạn chế uống rượu hay cà phê. Mặc dù một lượng cà phê đủ có thể hỗ trợ hoạt động tim mạch, thậm chí là sức khỏe của gan, nhưng khi lạm dụng quá nhiều cà phê có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới tuần hoàn máu.

Hạn chế bia rượu

Các nhà nghiên cứu đã công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí Bản đồ Não bộ, chỉ ra rằng việc uống quá nhiều cà phê có thể tác động tiêu cực tới lượng máu bơm lên não, làm tăng huyết áp và nhịp tim.

Các kết quả tương tự được phát hiện khi một nghiên cứu về mối quan hệ giữa cồn và lưu thông máu được tiến hành. Nghiên cứu năm 2008 đã phát hiện ra một ly rượu vang đỏ có thể tác động tích cực lên mạch máu và trái tim.

Giảm bớt lượng muối hấp thụ

Để hỗ trợ máu lưu thông, bạn nên nhớ hạn chế muối trong chế độ ăn. Chúng ta đều biết rằng nếu ăn quá mặn sẽ tác động lên huyết áp và bệnh tim. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cạnh đó đã phát hiện ra rằng muối có thể trực tiếp ảnh hưởng tới lượng máu lưu thông.

Tiến sĩ Jennifer Keogh trên WebMD nói rằng giảm ăn mặn có tác động tích cực lên mạch máu. Nó giúp máu lưu thông được thuận lợi và tăng cường sức khỏe huyết quản. Tiến sĩ cũng đã khuyến nghị nên tránh các loại đồ ăn chế biến sẵn, bạn nên cẩn thận với các loại nước sốt đã pha sẵn, hay xì dầu vì chúng thường chứa hàm lượng muối cao.

Kiểm soát nỗi căng thẳng

Học cách kiểm soát tinh thần hay cảm xúc sẽ có tác dụng tốt cho lưu thông máu. Quá nhiều căng thẳng có thể gây tàn phá hệ tim mạch và gây ra các cơn đau vùng ngực.

Bên cạnh việc xem phim hài để giảm được căng thẳng và tăng cường lưu thông máu, còn có rất nhiều cách kiểm soát căng thẳng hiệu quả được đề xuất.

Cai thuốc lá

Tăng cường sức khỏe tim mạch và lưu thông máu chính là một lý do để cai thuốc lá mãi mãi. Thuốc lá gây tổn thương nặng tới trái tim và gây ra các mảng bám trong động mạch, gây tắc nghẽn lưu thông máu.

Cai thuốc lá

Hay kể cả những người hút thuốc lá thụ động cũng có thể chịu ảnh hưởng tới tim mạch và gây ra các bệnh về tim. Bác sĩ khuyến cáo nên tránh xa tất cả các loại thuốc lá để giảm rủi ro tử vong vì bệnh tim.

Hít thở sâu

Hít thở sâu mang lại nhiều lợi ích giá trị cho sức khỏe như tăng cường lưu thông máu và bạch huyết, tăng cường các chức năng phổi, kích thích thư giãn và tạo  cảm giác khỏe khoắn cho cơ thể.

Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Vật lý trị liệu nước Áo phát hiện ra các bài tập mắt cá chân khi phối hợp với hít thở sâu có thể làm tăng lượng máu lưu thông trong tĩnh mạch đùi.

Trên đây là một số bí kíp giúp tăng cường lưu thông máu có thể tự thân tập luyện mà bạn cần làm theo.

Đặt hàng Nano Rutin OIC